Thursday, January 4, 2018

NHÓM LỢI ÍCH VÀ LỢI ÍCH NHÓM

NHÓM LỢI ÍCH VÀ LỢI ÍCH NHÓM
Vấn đề lợi ích nhóm xuất hiện nhiều trên trên các phương tiện truyền thông Việt Nam. Lợi ích nhóm còn đang được hiểu ở nhiều khía cạnh khác nhau song đa phần, lợi ích nhóm đang được nhìn nhận, đánh giá theo nghĩa tiêu cực, nhất là trên phương diện tuyên truyền và các mạng xã hội. Vây, nhóm lợi ích và lợi ích nhóm là gì? Về mặt khoa học, hoạt động của nhóm lợi ích có vai trò gì trong thúc đẩy tiến bộ và công bằng xã hội?

Nhóm lợi ích (Interest group) là các tổ chức được hình thành một cách tự nguyện tìm cách tạo ra lợi thế cho việc thực hiện lợi ích của nó bao gồm các công ty, tổ chức từ thiện, các nhóm dân sinh, các hiệp hội nghề nghiệp, hiệp hội thương mại, v.v... Nhóm lợi ích xuất hiện ở Đức, Hoa Kỳ và sau đó phổ biến ở các xã hội công nghiệp phương Tây.
Nghiên cứu về vấn đề này, tác giả đã phân tích lịch sử hình thành ở một số quốc gia, vai trò của nhóm lợi ích đối với sự phát triển, cũng như chỉ ra thực trạng vấn đề nhóm lợi ích ở Việt Nam. 
Để hiểu rõ hơn về Nhóm lợi ích, trân trọng giới thiệu tới độc giả công trình nghiên cứu của Hoàng Văn Luân - Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Click vào link để tải bản full về máy:
click vào link, vui lòng chờ 5s và click BỎ QUA QUẢNG CÁO để tải





Previous Post
Next Post

post written by:

0 comments: