Thursday, January 4, 2018

Mr Smith goes to Washinton

Bộ phim Ngài Smith tới Washinton là một bộ phim hài kịch chính trị, với sự tham gia diễn xuất của huyền thoại James Stewart và Jean Arthur, bộ phim xoay quanh một người đàn ông ngây ngô về quan điểm chính trị ra thủ đô với đầy ắp những lý tưởng dân chủ và tình cờ gặp phải một sự việc nhơ bẩn. Bộ phim được đạo diễn bởi Frank Capra và là bộ phim cuối cùng của ông ở Columbia Pictutes, nhà đài làm nên tên tuổi Capra.

Lòng yêu nước, tính hài hước và hào hứng là những cảm giác mà Mr. Smith Goes to Washington mang lại cho người xem. Cái nhìn sắc sảo về một quy trình chính trị cho đến nay vẫn còn tươi nguyên giá trị. Jimmy Stewart có sức hút mạnh mẽ trong vai diễn Mr. Smith, một tấm gương luôn làm cho người ta nhớ tới trách nhiệm của một người đầy tớ của nhân dân.
Biên kịch Sidney Buchman chuyển thể từ truyện vừa chưa xuất bản của Lewis Foster. Mr. Smith Goes to Washington gây nhiều tranh cãi khi mới phát hành, nhưng vô cùng thành công về mặt doanh thu và xếp hạng, đồng thời cũng đưa James Steward trở thành đại minh tinh trên bầu trời Hollywood.Bên cạnh Stewart và Arthur, bộ phim quy tụ một lượng lớn những diễn viên phụ danh tiếng như Claude Rauns, Edward Arnold, Guy Kibbee, Thomas Mitchell và Beulah Bondi. Mr. Smith Goes to Washington được đề cử 11 giải Oscar nhưng chỉ giành được một giải cho biên kịch.
Năm 1989, Thư viện Quốc hội Mỹ chọn bảo tồn Mr. Smith Goes to Washington' trong Viện lưu trữ phim quốc gia Mỹ vì "tính văn hoá, lịch sử, hay tín hiệu thẩm mĩ".
Click vào Link để tận hưởng cảm giác chính trị của bộ phim
Click to link vui lòng đợi 5s và click BỎ QUA QUẢNG CÁO để xem
Previous Post
Next Post

post written by:

0 comments: