Thursday, January 11, 2018

Bộ máy nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Năm 1945 Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo nhân dân làm cuộc cách mạng tháng Tám thành công, chấm dứt ách đô hộ của chủ nghĩa thực dân Pháp, lập nên nước Việt Nam dân chủ cộng hòa nay là nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa là một nước độc lập, có chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ, bao gồm đất liền, hải đảo, vùng biển và vùng trời, là nhà nước của dân do dân và vì dân. 

Quốc hội là cơ quan quyền lực cao nhất của nhà nước Việt Nam
Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam đã trải qua bao thăng trầm của lịch sử, vừa mới giành được độc lập, chính quyền còn non trẻ lại phải trường kỳ kháng chiến chống thực dân pháp, tiếp đến chống đế quốc Mỹ xâm lược để giải phóng Miền nam thống nhất đất nước. Năm 1975 nước nhà thống nhất, nam bắc sum họp một nhà, cả nước đi lên thời kỳ quá độ xã hội chủ nghĩa, tiến hành công cuộc đổi mới đất nước từ năm 1986, đưa nước ta hội nhập quốc tế, vị thế trên trường chính trị quốc tế ngày càng được nâng cao.
Kể từ khi thành lập năm 1945 đến nay, nhà nước ta không ngừng được xây dựng và hoàn thiện về bộ máy, tổ chức và nguyên tắc hoạt động, nâng cao hiệu lực hiệu quả, từng bước đưa nhân dân ta thực hiện thắng lợi này đến thắng lợi khác, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao, xứng đáng là nhà nước của dân do dân và vì dân.
BCT


Xin được giới thiệu tài liệu "tổng quan về Bộ máy nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam".

 Click theo đường dẫn để đọc và tải: 

Previous Post
Next Post

post written by:

0 comments: